TRA CỨU THUẬT NGỮ: (10)

  • ROBOCASTING
  • Robocasting là gì? Robocasting còn được gọi là hệ thống đùn vật liệu tự động, là một kỹ thuật in 3D hoạt động tương tự như công nghệ in 3D sợi nhựa FDM. Trước khi chế tạo vật thể bằng công nghệ in 3D Robocasting, mô hình 3D của vật thể cũng sẽ được thiết kế kỹ thuật số bằng phần mềm CAD.  Kỹ thuật Robocasting khác kỹ…
  • REPRAP PROJECT / DỰ ÁN REPRAP
  • Reprap Project là gì? Reprap Project là gì? – Dự án Reprap là một dự án với sáng kiến phát triển một dạng máy in 3D có thể chế tạo hầu hết các bộ phận của chính nó với chi phí thấp. Dự án reprap được bắt đầu nghiên cứu  vào năm 2005 tại trường Đại học Bath, Anh. Reprap là viết tắt của Replicating Rapid Prototype.  Máy…
  • CAM / GIA CÔNG CÓ SỰ HỖ TRỢ CỦA MÁY TÍNH
  • CAM là gì? CAM (Computer-Aided Manufacturing) là thuật ngữ để chỉ quá trình gia công có sự hỗ trợ của máy tính. CAM là quá trình sử dụng phần mềm và máy móc do máy tính điều khiển để tự động hóa hoạt động sản xuất. Ngoài ra, CAM cũng có thể được coi là việc sử dụng máy tính để hỗ trợ một số hoạt động sản…
  • SLICER
  • Slicer là gì? Slicer là thuật ngữ chỉ chung cho các chương trình phần mềm chuyển đổi thiết kế 3D kỹ thuật số thành các lệnh mà máy in 3D có thể hiểu được. Từ các hướng dẫn đó, máy in bắt đầu in các đối tượng.  Chúng ta có thể coi phần mềm slicer là một phần mềm CAM. Trong quá trình in 3D, chúng thực hiện…
  • POST-PROCESSING / XỬ LÝ HẬU KỲ
  • Post-Processing là gì? Một thuật ngữ để chỉ quá trình xử lý hậu kỳ sản phẩm sau quá trình in 3D. Mục đích của quá trình này là cải thiện tính thẩm mỹ, độ bền và các đặc tính khác của một sản phẩm in 3D. Các kỹ thuật được sử dụng trong post-processing bao gồm: chà nhám, sơn, làm mịn lớp,… Nhiều người đam mê cosplay thông…
  • ELEPHANT’S FOOT / CHÂN VOI
  • Elephant’s Foot là gì? Là một thuật ngữ trong công nghệ in 3D FDM được gọi là “chân voi” để chỉ việc lớp đầu tiên hoặc một vài lớp đầu tiên in rộng hơn mong muốn.  Elephant’s Foot là gì? Một sản phẩm in FDM có hiện tượng chân voi. Phần lớn hiện tượng chân voi được coi là không đáng chú ý và không quan trọng. Tuy…
  • ENCLOSURE / BUỒNG IN 3D
  • Enclosure là gì? – Một thuật ngữ trong công nghệ in 3D được gọi là “buồng in” để cung cấp một môi trường kiểm soát bên trong và xung quanh máy in 3D. Mặc dù enclosure không nhất thiết phải có, tuy nhiên, nếu có, nó mang lại nhiều lợi ích bao gồm: Kiểm soát nhiệt độ trong môi trường in tốt hơn, làm giảm hiện tượng cong…
  • CURING / HÓA CỨNG VẬT LIỆU
  • Curing là gì? Là thuật ngữ trong công nghệ in 3D để chỉ hiện tượng hóa cứng vật liệu. Trong quá trình này tia UV được sử dụng để biến nhựa lỏng sang trạng thái rắn của vật chất. Nguyên lý của curing là các photopolymer nhạy cảm với ánh sáng UV. Vì vậy, khi chiếu các tia UV, về mặt quang hóa các phân tử trong polymer…
  • EXTRUDER / HỆ THỐNG ĐÙN
  • Extruder là gì? – Hệ thống đùn bao gồm một loạt các bộ phận trong máy in 3D FDM có tác dụng điều khiển việc di chuyển và xử lý sợi nhựa.   Một số người nghĩ rằng extruder chỉ là động cơ và các bộ phận liên quan đẩy và kéo sợi nhựa. Những người khác lại cho rằng extruder bao gồm toàn bộ cả động cơ và…
  • PROSTHESIS / BỘ PHẬN GIẢ
  • Prosthesis là gì? Prosthesis là gì? Bộ phận giả – một thiết bị nhân tạo thay thế cho bộ phận cơ thể bị thiếu. Điều này có thể xảy ra do chấn thương, bệnh tật hoặc tình trạng bẩm sinh. Các bộ phận nhân tạo thường được thay thế phổ biến là van tim, xương, động mạch và nhất là chân tay (chi). Ngoài ra, mắt và răng…