ZERO DEFECTS / KHÔNG CÓ LỖI
Định nghĩa
Zero defects là gì? Không có lỗi, hay còn gọi là nâng cao chất lượng. Đây là một yếu tố chính dẫn đến thành công trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong các tổ chức sản xuất. Zero defects là một trong những tiêu chuẩn đánh giá trong hệ thống QA và QC.
Mục đích chính của zero defects là giảm thiểu số lượng sai sót trong các sản phẩm và dịch vụ càng nhiều càng tốt.
Hệ thống sản xuất áp dụng tiêu chuẩn zero defects (hoặc six sigma/5S/kaizen/kanban) được gọi là sản xuất tinh gọn.

Các nguyên tắc trong phương pháp zero defects:
Chất lượng tương thích với các yêu cầu:
- Theo zero defect, sản phẩm và dịch vụ phải đáp ứng được những mong đợi của khách hàng.
Phòng ngừa sai sót tốt hơn là kiểm tra và sửa chữa chất lượng:
- Theo zero defects, các doanh nghiệp nên tìm ra sai sót ngay từ quy trình để sửa chữa nó.
Tiêu chuẩn chất lượng nghĩa là không có sai sót:
- Bất kỳ sản phẩm nào không đáp ứng được yêu cầu đặt ra sẽ không được khách hàng chấp nhận.
Chất lượng được đo bằng tiền:
- Zero defects đặt ra giả định rằng mọi sai sót được thể hiện bởi một chi phí ẩn. Nó có thể là thời gian kiểm tra, thời gian làm lại, doanh thu, nguyên liệu lãng phí, lao động hoặc sự không hài lòng của khách hàng.
- Khi xác định đúng, chi phí có thể được đo lường. Đồng thời, nó cung cấp lý do cho việc chi tiền vào các bước cải tiến chất lượng.
DIGMAN GIẢI THÍCH
Trên đây là một số thông tin cung cấp những khái niệm cơ bản về Zero Defects – Không có lỗi. Và chúng tôi là DIGMAN, với hy vọng mang đến những kiến thức hữu ích đến với độc giả đang có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này.
Nếu có bất kỳ câu hỏi hay sự góp ý nào, bạn đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ cho chúng tôi để bài viết thêm hoàn hảo hơn.