Adidas ứng dụng công nghệ in 3D để tạo ra những đôi giày có thiết kế độc đáo.

Hãng giày nổi tiếng của Đức - Adidas đang áp dụng có hiệu quả ứng dụng in 3D vào sản xuất đế giày của họ.

 Chiến dịch mang tên “ FutureCraft” được Adidas quảng bá từ giữa năm 2015, chiến dịch hướng đến những đôi giày sneaker chất lượng, vừa vặn, ôm khít chân người sử dụng và êm ái trong mỗi bước đi của họ.

Công nghệ đế giữa “ FutureCraft” của Adidas là công nghệ in 3D giúp tạo nên cấu trúc dạng tổ ong với rất nhiều các chi tiết phức tạp đan xen lẫn nhau, tạo nên khả năng đàn hồi tương tự như các loại đế giữa thông dụng hiện nay.

FutureCraft 3D là đôi giày đầu tiên nằm trong chiến dịch này. Điểm nhấn của nó là phần đế giữa (midsole) được tạo ra từ công nghệ in 3D - FutureCraft. Tuy nhiên, FutureCraft 3D chỉ được phát hành với số lượng rất hạn chế ở trên ứng dụng của Adidas và được bán trong 3 shop của họ ở Tokyo, London và New York với giá 333$ (khoảng 6,7tr ) mỗi đôi.

Tiếp đến là 3D Runners, đôi giày phát huy các thế mạnh của đôi giày trước đó đồng thời sửa chữa những khuyết điểm của FutureCraft 3D. Giữa năm 2017, hãng tuyên bố sẽ phát hành giới hạn 300 đôi cho những người thân quen của hãng và sẽ cố gắng sản xuất ra thêm 5000 đôi vào cuối năm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Khi FutureCraft 3D và 3D Runners chỉ được phát hành với số lượng giới  hạn, chưa được áp dụng vào quy mô công nghiệp. Thì sự kỳ vọng của ngôn luận cũng như những người yêu giày đổ dồn vào FutureCraft 4D - mẫu giày được hãng quảng bá là làm đế giày bằng phương pháp Digital Light Synthesis - là một quy trình sản xuất được đối tác của Adidas - Carbon phát triển. Quy trình in 3D này được vận hành bằng cách sử dụng ánh sáng để định hình khối chất lỏng, sau đó làm nóng chúng để tạo thành thể rắn.

Adidas cho biết đã phân tích rất nhiều dữ liệu để cho ra được thiết kế hoàn hảo nhất cho mẫu giày lần này. Đây được cho là một động thái mở đường để Adidas thực hiện mục tiêu thiết kế giày cho từng khách hàng cụ thể trong tương lai.

300 đôi phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Futurecraft 4D được bán với giá 300$ ở 1 cửa hàng ở New York mang về dấu hiệu khả quan khi bán hết số lượng trong vòng 1 tháng. Thậm chí giá của  Futurecraft 4D còn được đẩy lên gấp nhiều lần trên trang  web đấu giá - Sneaker StockX do nhu cầu muốn sở hữu nó của người dân.

Với dấu hiệu khả quan đó, Adidas kỳ vọng sẽ sản xuất được 5000 đôi vào nửa cuối năm 2017 và hơn 100.000 đôi vào cuối năm 2018.

 “Chúng tôi có một kế hoạch cực kỳ triển vọng để mở rộng quy mô này. Chúng tôi đang mở rộng quy mô sản xuất. Kế hoạch này sẽ đưa chúng tôi trở thành nhà sản xuất các sản phẩm in 3D lớn nhất thế giới” - James Carnes, phó chủ tịch sáng tạo chiến lược cho thương hiệu của Adidas cho biết.

No Comments Yet.

Leave a comment